Thứ Ba, 21 tháng 7, 2015

Các phương pháp mổ Lasik chữa cận thị

Femto Lasik: là phương pháp mổ kết hợp giữa tạo vạt bằng tia Femtosecond Laser và khử độ cận bằng laser Excimer. có thể điều trị cận loạn dưới 12 độ, những trường hợp giác mạc công hoặc dẹt hơn bình thường mà nếu phẫu thuật bằng Lasik thường qui có thể dễ gây ra biến chứng do cắt vạt.

phẫu thuật Lasik

Phẫu thuật lasik


· Lasik: dùng dao cơ học để tạo vạt giác mạc dày khoảng 120 micron, vạt giác mạc được lật lên và chiếu laser excimer, cuối cùng vạt được trải trở lại nền nhu mô và tự liền. Có thể điều trị cận loạn dưới 12 độ

· Epi- Lasik: không tạo vạt giác mạc mà tách bỏ lớp biểu mô dày khoảng 60 micron trên bề mặt giác mạc, sau đó chiếu laser excimer để điều chỉnh độ khúc xạ, biểu mô sẽ tự mọc và phủ lại trên bề mặt giác mạc trong 3-5 ngày. Epi lasik không có nguy cơ chấn thương vạt giác mạc nên an toàn cho những ngành nghề có tính đối kháng cao (an ninh, công an, vận động viên chuyên nghiệp, quân đội...)

· Relex Smile: dùng Femtosecond Laser, ít bị khô mắt sau phẫu thuật, không bị biến chứng cắt vạt, có thể điều trị cận loạn dưới 10 độ

· PRK: laser bề mặt bằng tia laser Excimer, không cắt vạt nên không có biến chứng của cắt vạt, điều trị độ cận dưới 6 độ.

. Phakic- IOL: là phương pháp cấy một ống kính vào giữa, sau giác mạc và trước mống mắt để điều chỉnh ánh sáng đi vào đúng trên võng mạc, giúp mắt cận thị có thể nhìn thấy mà không cần thay đổi bề mặt giác mạc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét